1. Hãy cảnh giác trước những trò lừa đảo 

Trong thời gian gần đây, chúng tôi nhận được một số câu hỏi từ khách hàng về các cuộc điện thoại, email và tin nhắn mạo danh chúng tôi. 

Nếu bạn nhận được cuộc gọi, email hoặc tin nhắn văn bản tự xưng là từ A2EShip, vui lòng không cung cấp bất kỳ thông tin cá nhân nào, chẳng hạn như tên đầy đủ và chi tiết tài khoản ngân hàng của bạn hoặc chuyển bất kỳ khoản tiền nào có thể được yêu cầu. Ngay cả khi email hoặc tin nhắn văn bản bạn nhận được có chứa tên hoặc biểu tượng SingPost, vui lòng không trả lời hoặc nhấp vào bất kỳ siêu liên kết nào trong đó. 

Nếu chúng tôi không thể giao hàng cho bạn, bạn sẽ nhận được Thông báo trong thông tin đăng nhập tài khoản của mình để lấy hàng từ kho của chúng tôi hoặc yêu cầu giao hàng lại. 

2. Cách đánh giá tính hợp pháp của các cuộc gọi, email và tin nhắn văn bản 

Chúng tôi không thực hiện cuộc gọi thoại tự động và ngôn ngữ giao tiếp chính của chúng tôi là tiếng Anh. Tất cả các email chính thức từ A2EShip sẽ được gửi từ các địa chỉ kết thúc bằng @A2EShip.com. Chúng sẽ không được gửi từ các tài khoản email cá nhân như Hotmail, Gmail hoặc các miền email lạ khác.  

Chúng tôi cũng không thực hiện bất kỳ tin nhắn văn bản nào yêu cầu bạn nhận giải thưởng hoặc thực hiện một cuộc khảo sát. 

Chúng tôi hợp tác chặt chẽ với Lực lượng Cảnh sát Singapore để hỗ trợ công chúng không mắc phải những tr  gian lận như vậy. Bạn có thể nộp báo cáo cho cảnh sát nếu bạn nhận được những cuộc gọi, email hoặc tin nhắn văn bản như vậy. 

Nếu bạn có thêm câu hỏi, xin vui lòng gọi đến đường dây nóng của chúng tôi. 

Bạn cũng có thể truy cập trang web www.scamalert.sg của Hội đồng Phòng chống Tội phạm Quốc gia để biết thêm thông tin về các loại lừa đảo khác nhau. 

3. Tư vấn lừa đảo 

Một số trò  gian lận bưu kiện dường như là các cuộc tấn công lừa đảo, trong đó ai đó cố gắng lấy thông tin bí mật như mật khẩu, thẻ tín dụng và chi tiết tài khoản ngân hàng của bạn và các thông tin nhạy cảm khác. Chúng có thể ở dạng email chính thức, cửa sổ bật lên trên trang web, tin nhắn văn bản hoặc cuộc gọi điện thoại. 

Là một phần trong cam kết bảo vệ SingPost và khách hàng của chúng tôi, dưới đây là một số mẹo giúp bạn phát hiện email lừa đảo và tự bảo vệ mình khỏi âm mưu lừa đảo. 

4. Làm thế nào để tránh các cuộc tấn công lừa đảo 

Dưới đây là một số mẹo chung để bảo vệ khỏi âm mưu lừa đảo: 

Hãy cẩn thận với các email hoặc trang web yêu cầu bạn nhấp hoặc trả lời để cung cấp xác nhận cho thông tin cá nhân, tài chính hoặc thông tin nhạy cảm khác của bạn. Email lừa đảo có xu hướng đề cập đến bạn một cách chung chung là “Thưa ông/bà”. Nó cũng có xu hướng yêu cầu hành động khẩn cấp hoặc chứa các mối đe dọa. 

Cẩn thận với cửa sổ bật lên. Không nhấp vào siêu liên kết, tải xuống tệp hoặc mở tệp đính kèm trừ khi bạn chắc chắn rằng nguồn đó là hợp pháp. 

Hãy cẩn thận với những tin nhắn văn bản yêu cầu bạn xác nhận giải thưởng/thực hiện một cuộc khảo sát bằng cách nhấp vào một siêu liên kết. 

Chú ý đến bất kỳ cảnh báo bảo mật nào được hiển thị bởi trình duyệt web hoặc phần mềm bảo mật. Nếu có cảnh báo an ninh, tốt nhất là bạn nên cảnh giác và chú ý đến cảnh báo. 

Để tự bảo vệ mình, hãy hết sức cẩn thận khi bạn nhận được bất kỳ email không mong muốn hoặc các hình thức liên lạc khác yêu cầu bạn cung cấp thông tin bí mật hoặc thông tin cá nhân. 

Trong mọi trường hợp, bạn không nên tiết lộ bất kỳ thông tin cá nhân nào bao gồm thẻ tín dụng hoặc chi tiết ngân hàng cho bên thứ ba qua email, thư, SMS hoặc điện thoại cho đến khi bạn xác minh được tính xác thực của các yêu cầu đó. 

Kiểm tra URL đầy đủ để đảm bảo rằng trang web là hợp pháp, ví dụ: 

https://A2EShip.com/sg/

Hướng dẫn sử dụng

Nó KHÔNG nên trông giống như sau: 

www.A2EShip.com/sg/xyz.com www.A2EShip.net www.A2EShip.org 

Tất cả các email chính thức từ A2EShip thường sẽ được gửi từ noreply@a2eship.com. Chúng sẽ không được gửi từ các tài khoản email cá nhân như Hotmail, Gmail hoặc các miền email lạ khác. 

Thư trả lời qua email của chúng tôi thường được ký tên với tên, chức danh và thông tin liên hệ của viên chức. 

5. Cách Báo cáo Lừa đảo 

Nếu bạn đã nhận được email, thư, tin nhắn văn bản hoặc cuộc gọi điện thoại đáng ngờ được cho là từ A2EShip, hãy gọi đến đường dây nóng của chúng tôi để xác minh tính xác thực của những tin nhắn đó. 

Không trả lời họ hoặc nhấp vào bất kỳ siêu liên kết nào. Trong trường hợp có các cuộc gọi điện thoại đáng ngờ, bạn nên yêu cầu cung cấp họ tên, số điện thoại và bộ phận của người gọi và xác nhận điều này thông qua đường dây nóng Dịch vụ Khách hàng của chúng tôi. 

Nếu bạn nghi ngờ rằng bạn đã trở thành con mồi của một tr  lừa đảo bằng thông tin cá nhân hoặc tài chính, bạn nên: 

Trình báo cảnh sát và ngay lập tức thay đổi mật khẩu hoặc mã PIN trên tất cả các tài khoản trực tuyến của bạn và liên hệ với ngân hàng của bạn để dừng bất kỳ giao dịch nào. 

Các liên kết hữu ích: 

Lực lượng Cảnh sát Singapore

http://www.police.gov.sg/ 

SingCERT 

https://www.csa.gov.sg/singcert/news/advisories-alerts 

Cơ quan tiền tệ Singapore

http://www.mas.gov.sg/moneysense/understanding-financial-products/investments/consumer-alerts/phishing-how-to-avoid-becoming-a-victim.aspx

Microsoft 

https://www.microsoft.com/en-us/safety/online-privacy/phishing-symptoms.aspx 

Cảnh báo lừa đảo

https://www.scamalert.sg/